Những bài tập đơn giản thực hiện mỗi ngày giúp bạn tạm biệt mỡ thừa vùng bụng trong thời gian ngắn lại hiệu quả.

Vùng bụng là khu vực dễ tích tụ mỡ, nhưng cũng là vị trí khó giảm nhất. Đặc biệt, đối với những các cô nàng có tính chất công việc thường xuyên phải ngồi nhiều, ít vận động dẫn đến “vòng eo 58” hóa thành “vòng eo 85”. Những bài tập giảm mỡ bụng sau đây sẽ giúp bạn lấy lại vòng eo thon gọn mà không cần mất nhiều thời gian.

ĐỘNG TÁC GẬP BỤNG NGƯỢC

Nhóm cơ tác động chính: Bụng dưới.

REVERSE CRUNCH (GẬP BỤNG NGƯỢC)
REVERSE CRUNCH (GẬP BỤNG NGƯỢC)

Cách thực hiện:

  1. Nằm ngửa lưng áp sàn, chân duỗi thẳng, hai tay duỗi xuôi theo người lòng bàn tay áp sàn. Phần tay nên được giữ cố định trong suốt bài tập
  2. Di chuyển đùi chân lên vuông góc so với mặt đất, khủy chân song song mặt sàn, hai chân vẫn luôn sát vào nhau. Đây là vị trí bắt đầu tư thế.
  3. Hít vào, cuộn xương chậu và nhấc hông khỏi mặt đất để nâng chân hướng mũi chân về phía trần nhà.
  4. Giữ tại vị trí đó trong 1 giây và trả chân về vị trí bắt đầu khi thở ra.
  5. Lặp lại động tác từ 10 đến 15 lần cho mỗi vòng tập

Lợi ích: Bài tập này đòi hỏi vùng cơ bụng hoạt động hết năng suất, nhờ đó làm săn chắc và giảm mỡ bụng nhanh chóng và hiệu quả.

ĐỘNG TÁC CẮT KÉO

Nhóm cơ tác động chính: Bụng dưới, mông và đùi.

SCISSORS EXERCISE (ĐỘNG TÁC CẮT KÉO)
SCISSORS EXERCISE (ĐỘNG TÁC CẮT KÉO)

Cách thực hiện:

  1. Nằm ngửa phần lưng áp sàn, chân duỗi thẳng, hai tay đặt dưới mông để tránh bị đau lưng.
  2. Nâng chân cách mặt đất tầm 30cm, siết chặt cơ bụng. Đây là vị trí bắ đầu.
  3. Bắt đầu di chuyển hai chân đan cắt qua nhau.
  4. Thực hiện động tác liên tục trong 30 giây, sau nghỉ 10 giây và tiếp tục thực hiện 3 đến 5 lần như vậy.

Lợi ích: khi hai chân chuyển động kéo theo vùng bụng hoạt động mạnh mẽ. Bài tập này không chỉ giúp bạn giảm mỡ bụng mà còn làm săn chắc phần đùi và bắp chân.

ELBOW TO KNEE CRUNCH

Nhóm cơ tác động chính: Bụng trên, bụng dưới.

ELBOW TO KNEE CRUNCH
ELBOW TO KNEE CRUNCH

Cách thực hiện:

  1. Bạn nằm ngửa lưng áp sàn. Bạn đưa chân đặt vuông góc lòng bàn chân chạm sàn, hai tay đan sau đầu và nâng phần vai khỏi mặt đất. Đây là tư thế chuẩn bị.
  2. Bắt đầu dùng cơ bụng nâng phần người trên và nhấc từng chân sao cho khủy tay này chạm đầu gối chân kia.
  3. Thực hiện bài tập thể dục giảm mỡ bụng đổi bên liên tục trong vòng 30 giây, sau đó tạm nghỉ 10 giây và lặp lại từ 3 đến 5 vòng như thế.

Lợi ích: ở bài tập này, khi bạn thực hiện động tác gập người cũng là lúc phần cơ bụng được kích thích hoạt động. Đối với những ai mới làm quen với tư thế này sẽ thấy khá nặng nhưng thật sự đây là bài tập rất tốt cho việc giảm mỡ bụng.

DIAGONAL PLANK (TƯ THẾ TẤM VÁN)

Nhóm cơ tác động: Bụng, đùi, vai.

DIAGONAL PLANK (TƯ THẾ TẤM VÁN)
DIAGONAL PLANK (TƯ THẾ TẤM VÁN)

Những nhóm bài tập plank mang lại hiệu quả đến các cơ rất tốt, làm nóng và đốt cháy phần mỡ bụng nhanh chóng, tăng cường sức chịu đựng và thể lực của cơ thể. Động tác plank thực hiện trong 1 phút được ví như 60 cái gập bụng là bài tập thể dục giảm mỡ bụng hiệu quả.

Cách thực hiện:

  1. Nằm sấp, sau đó nâng hai tay chống vuông góc với vai. Chỉ có hai lòng bàn tay và mũi chân được chạm đất.
  2. Giữ đầu, lưng chân thẳng hàng, hai mắt nhìn về phía trước. Đây là tư thế bắt đầu.
  3. Hít vào, nâng tay này chân kia khỏi sàn. Lưu ý không đẩy phần mông nhô lên.
  4. Thực hiện bài tập thể dục giảm mỡ bụng lần lượt từng bên trong 30 giây mỗi lần và lặp lại từ 3 đến 5 lần.

Lợi ích: bài tập này đòi hỏi sự kết hợp nhịp nhàng giữa tay và chân. Không những giảm mỡ bụng, đây là tư thế tăng cường sức bền cho vai cũng như làm săn chắc đùi hiệu quả.

RUSSIAN TWIST (XOAY NGƯỜI KIỂU NGA)

Nhóm cơ tác động: bụng trên và hai bên eo.

RUSSIAN TWIST (XOAY NGƯỜI KIỂU NGA)
RUSSIAN TWIST (XOAY NGƯỜI KIỂU NGA)

Cách thực hiện:

  1. Ngồi và đặt chân tạo thành góc vuông. Lưng hơi ngã ra phía sau đến khoảng cách thấy cơ bụng được siết chặt. Hai tay duỗi thẳng và đan vào nhau.
  2. Bắt đầu xoay người sang hai bên. Lưu ý cần xoay cả phần người trên sao cho vai hướng hẳng về một phía, để tránh chỉ xoay phần tay.
  3. Thực hiện động tác trên 20 lần (theo số chẵn đều hai bên). Nghỉ thời gian ngắn sau đó lặp lại từ 3 đến 5 vòng tập.

Lợi ích: bài tập này nhìn có vẻ khá đơn giản có tác dụng cải thiện độ dẻo dai cho vùng lưng và làm săn chắc cơ bụng.

CROSS BODY MOUNTAIN CLIMBER (LEO NÚI)

Nhóm cơ tác động: Bụng dưới, vai.

CROSS BODY MOUNTAIN CLIMBER (LEO NÚI)
CROSS BODY MOUNTAIN CLIMBER (LEO NÚI)

Cách thực hiện:

  1. Chống hai tay vuông góc với mặt sàn và đặt đầu, lưng, chân thẳng hàng.
  2. Cố định phần tay. Từng chân nhấc lên đẩy người về phía trước sao cho đầu gối chạm khủy tay.
  3. Động tác nên được thực hiện nhanh như bạn đang cố gắng trèo qua ngọn núi sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.
  4. Thực hiện liên tục trong vòng 30 giây, nghỉ 10 giây và lại “chạy” từ 3 đến 5 vòng.

Lợi ích: bài tập này mô phỏng theo tư thế chạy xe đạp. Với sự kết hợp giữa hai chân, phần cơ bụng được kích thích hoạt động mạnh mẽ góp phần giảm mỡ bụng.

Trên đây là các bài tập giảm mỡ bụng giúp bạn lấy lại vòng eo thon gọn trong phút chốc. Lợi ích từ những bài tập giảm mỡ bụng này giúp bạn giảm cân hiệu quả đồng thời lấy lại sự trẻ trung của một vòng eo chắc nịt.

Bài viết này hữu ích như thế nào?

Click vào một ngôi sao để đánh giá nó!

Đánh giá trung bình / 5. Số phiếu:

Chúng tôi xin lỗi vì bài đăng này không hữu ích cho bạn!

Hãy để chúng tôi cải thiện bài này!

Lê Thị Túy Phượng - Giám đốc mỹ viện phương chịu trách nhiệm toàn bộ quá trình làm đẹp cho khách hàng

Lê Thị Túy Phượng

Giám đốc tại Mỹ viện Phương đồng thời có 20 năm kinh nghiệm trong việc chăm sóc và làm đẹp da.

Đăng ký nhận tư vấn ngay hôm nay để được tư vấn về chương trình ưu đãi tại Mỹ viện Phương.

Lê Thị Túy Phượng - Giám đốc mỹ viện phương chịu trách nhiệm toàn bộ quá trình làm đẹp cho khách hàng

Lê Thị Túy Phượng

Giám đốc tại Mỹ viện Phương đồng thời có 20 năm kinh nghiệm trong việc chăm sóc và làm đẹp da.

Đăng ký nhận tư vấn ngay hôm nay để được tư vấn về chương trình ưu đãi tại Mỹ viện Phương.

Lê Thị Túy Phượng - Giám đốc mỹ viện phương chịu trách nhiệm toàn bộ quá trình làm đẹp cho khách hàng

Lê Thị Túy Phượng

Giám đốc tại Mỹ viện Phương đồng thời có 20 năm kinh nghiệm trong việc chăm sóc và làm đẹp da.

Đăng ký nhận tư vấn ngay hôm nay để được tư vấn về chương trình ưu đãi tại Mỹ viện Phương.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *